So sánh đèn led và đèn huỳnh quang

Nhắc đến đèn huỳnh quang chắc chắn ai cũng biết vì chúng được người Việt ưa chuộng và sử dụng suốt một thời gian dài. Đèn huỳnh quang ra đời như một thành tựu mới của công nghiệp ánh sáng thế chân cho bóng đèn sợi đốt. Tuy nhiên, ngay sau khi đèn led được sản xuất lập tức thu hút đông đảo người tiêu dùng thay thế cho đèn huỳnh quang. Tại sao lại có sự thay đổi như vậy? Hãy cùng Thủ Đô Lighting tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÈN HUỲNH QUANG 

Đèn huỳnh quang là gì?

Bóng đèn huỳnh quang từng rất đỗi quen thuộc trong đời sống của mỗi người 
Bóng đèn huỳnh quang từng rất đỗi quen thuộc trong đời sống của mỗi người

Đèn huỳnh quang hay còn gọi là CLF – thiết bị chiếu sáng tạo ra ánh sáng bằng cách phóng điện ở cường độ cao ( CLF viết tắt của từ huỳnh quang compact ).

Chúng có tuổi thọ cao hơn so với những bóng đèn sợi đốt truyền thống cũ và tạo ra ánh sáng bằng cách chuyển đổi sự phát xạ các tia cực tím với một lớp phủ huỳnh quang ở bên trong ống. 

Ưu điểm của đèn

Có độ bền bỉ chắc chắn, tuổi thọ cao hơn so với bóng đèn truyền thống, khả năng chiếu sáng rộng hơn đèn sợi đốt nhưng so với đèn led thì không thể bằng. 

Nhược điểm của đèn huỳnh quang 

Chúng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhiều hơn là ưu điểm 
Chúng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhiều hơn là ưu điểm

Đèn huỳnh quang chứa thuỷ ngân rất độc hại tại vì thuỷ ngân bên trong cũng như phốt pho là những chất nguy hiểm khi bóng đèn bị vỡ. Chúng gây ô nhiễm môi trường và sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu chẳng may ta động vào. 

Sản phẩm thường nhanh hỏng nếu thường xuyên tắt bật, nếu nhà bạn nào đã từng sử dụng rồi thì sẽ biết điều này. Thời gian về sau cứ mỗi lần bật đèn là phải chờ đợi thời gian lâu cũng như khả năng chiếu sáng hay chập chờn, chớp nháy. 

Ngoài ra chúng còn gây lãng phí năng lượng vì đây là thiết bị chiếu sáng đa hướng. Chính vì có phát ra một số bức xạ UV nên đèn thường làm phai màu các đồ vật xung quanh nó. 

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÈN LED 

Đèn led là gì ?

Bóng đèn led Edison GT64 tại Thủ Đô Lighting 
Bóng đèn led Edison GT64 tại Thủ Đô Lighting

Đèn led hay còn gọi là bóng đèn led. Đây là đèn điện được sử dụng trong các thiết bị chiếu sáng, tạo ra ánh sáng bằng cách sử dụng một hoặc nhiều diode phát quang. 

Ưu điểm của đèn led

Đèn led có đa dạng mẫu mã sản phẩm kết hợp 
Đèn led có đa dạng mẫu mã sản phẩm kết hợp 

– Tuổi thọ cực cao so với các thiết bị chiếu sáng truyền thống kể cả đèn huỳnh quang. Tuổi thọ của chúng lên đến hơn 50.000 – 100.000 giờ chiếu sáng mà đèn huỳnh quang chỉ đạt được khoảng 10.000 giờ. 

– Với công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm vô cùng tiết kiệm điện năng, năng lượng bị thất thoát cho các nhu cầu chiếu sáng là rất ít. 

– Chất lượng ánh sáng cao, cường độ chiếu sáng tốt, ổn định không có tình trạng chập chờn, nhấp nháy. 

– Ánh sáng đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã 

– Tiết kiệm diện tích không gian 

– Không chứa chất độc hại, an toàn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường 

Nhược điểm của đèn led

Chúng sở hữu giá thành khá cao bởi chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm
Chúng sở hữu giá thành khá cao bởi chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm

Sở hữu nhiều tính năng ưu Việt hơn so với các dòng đèn truyền thống, đèn led có giá thành tương đối cao hơn. 

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có một cái nhìn mới hơn về đèn led hiện đại. Chúc các bạn tìm được sản phẩm như ý phù hợp với không gian chiếu sáng của gia đình. Hiện nay Thủ Đô Lighting đang có chương trình giảm giá 30% tất cả các dòng đèn trang trí nội thất – ngoại thất. Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng. 

Công Ty Cổ Phần Đèn Trang Trí Chiếu Sáng Thủ Đô

Địa chỉ Showroom: Số 29 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Website: thudoden.vn

Email: thudolighting@gmail.com

Hotline: 0868.598.115 – 0934.229.115

Mở cửa: 8h00 đến 22h

Facebook: www.facebook.com/thudoden.vn/

 

.
.